Clip sex của nam ca sĩ-chiêu PR mới trong làng nghệ thuật


● Những câu nói hay về tình yêu bằng hình ảnh
● Những câu nói tình yêu, lời chúc cho tình yêu hay nhất
● Những câu danh ngôn hay nhất về tình bạn
● Những câu nói hay nhất về phái đẹp
● Những câu nói vui buồn cười nhất
● Duyên nợ và lời Phật dạy trong tình yêu


“Chatdem.Net” -Đang có một sự thiếu tôn trọng khán giả và giới truyền thông ở vụ việc này.

Showbiz Việt chật hẹp và không dư quá nhiều chỗ cho tất cả mọi người. Và dĩ nhiên, "chỗ đẹp" đã dành cho những gương mặt nổi bật cả về tài năng lẫn cá tính hết rồi. Có lẽ vì lí do đó mà các gương mặt ca sĩ trẻ hiện nay đa số đều "nóng ruột" muốn chạy nhanh hơn người khác bằng con đường tắt. Chạy đường tắt cũng có lắm ngã rẽ, và hôm nay một ca sĩ trẻ đã làm cả showbiz "nóng mặt" khi chạy một con đường không biết đích đến là đâu nhưng thái độ "đi đứng" lại rất ngông cuồng.

Đó là câu chuyện khiến cư dân mạng xôn xao từ tối qua đến nay: đoạn clip được một nhân vật vô danh gửi cho rất nhiều phóng viên văn hóa nghệ thuật với tít là "Clip sex N.K*" (* chúng tôi xin giấu tên) kèm theo một đoạn mời chào: "Đây chỉ là đoạn đầu. Toàn bộ clip sẽ được tung ra sau". Sau khi xem đoạn clip dài hơn 1 phút cùng với 14 bức ảnh chụp màn hình (được gửi kèm), nhiều người dần hiểu thì ra đây lại là một "chiêu" PR mới. Bởi cả đoạn clip gần như không có chi tiết nào ảnh hưởng xấu đến chàng ca sĩ N.K mà giống hậu trường một MV ca nhạc hơn.


Với truyền thông: Múa rìu qua mắt thợ!

Chuyện ca sĩ dùng chiêu tung ảnh nhạy cảm để PR cho sản phẩm của mình vốn chẳng lạ gì với showbiz Việt từ trước đến nay. Giới truyền thông - những người hàng ngày tiếp xúc với đủ loại chiêu trò "trên trời dưới đất" đủ sự tỉnh táo và nhạy cảm với những "trò lố" của các ca sĩ, nhất là những gương mặt còn non trẻ. Việc email "vô danh" kia biết được email của gần như tất cả các phóng viên để gửi đến đoạn clip này kèm theo những "gợi ý" để giật tít sốc khiến cho các tờ báo lập tức nghi ngờ tính xác thực của scandal này.


Đoạn clip được quay khá gượng ép, nhân vật nữ không thấy mặt, nhân vật nam chỉ cởi áo và được cắt đúng đoạn... đang cởi áo nhân vật nữ (?!). Không ai trong đoạn clip này bị "mất mát" gì. Sự chuyên nghiệp và có vẻ như có kịch bản này đội dưới lốt một "email tố cáo" khiến cho các tờ báo "nóng mặt" vì sự thiếu tôn trọng họ. Hầu như rất ít các tờ báo sáng nay "tiếp tay" cho scandal này phát triển. Ngoại trừ một số trang đưa tin lên án và tuyệt đối giấu tên nhân vật, số còn lại đều quay mặt - một phản ứng kì lạ với những vụ việc liên quan đến sex từ trước đến nay. Phản ứng này tự nhiên và hợp lý theo quan sát của giới truyền thông - những người coi đây là một chiêu PR "xấc xược".

Với khán giả: Họ không phải là thiêu thân

Nói đúng hơn, khán giả hiện nay rất "nhạy" với các thông tin trên mạng. Họ theo dõi có chọn lọc và có cách suy nghĩ của riêng mình. Không phải cứ cái gì liên quan đến "sex" là có thể lập tức được điên cuồng săn đón. Không dễ để tìm ra kẻ tung clip này là ai, vì cho đến hiện giờ, chính người trong cuộc đang tránh truyền thông. Nhưng lại quá dễ để nhận ra, tính chất PR rẻ tiền của nó thì lộ liễu thế nào.


Cũng như đối với giới truyền thông, khán giả có quyền tức giận khi bị xem thường và coi họ là con thiêu thân khi đem miếng bánh "sex" ra để gây chú ý và "dụ dỗ" họ.


Một số bình luận của cư dân mạng

Scandal liên quan đến sex gần đây của người mẫu Thùy Trang đã là một ví dụ điển hình cho phản ứng văn minh của khán giả hiện nay, chưa kể vụ Thùy Trang là có clip sex thật và gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người mẫu này. Khi xảy ra vụ việc, không có quá nhiều sự tràn lan chia sẻ đoạn clip khắp nơi mà thay đó là các khán giả đều đồng tình lên án kẻ xấu, bênh vực Thùy Trang. Còn sự việc lần này, clip sex cũng không ra clip sex, nạn nhân cũng chưa thấy đâu chỉ thấy nếu khán giả dại dột lọt vào "cái bẫy" này thì tên tuổi của nam ca sĩ trẻ kia sẽ lại lên như diều gặp gió - đúng như kế hoạch PR ở đâu đó.

Kết

Showbiz dĩ nhiên không phải lúc nào cũng đẹp và "sạch sẽ". Chúng ta chấp nhận rằng có những điều chưa tốt, chưa hoàn hảo, nhưng không có nghĩa đây là chỗ cho các "trò lố" diễn ra khắp nơi. Nghệ sĩ có quyền sử dụng "media play" để thu hút khán giả, nhưng sử dụng một phương tiện "rẻ tiền" để lừa dối và qua mặt họ thì chẳng khác nào đã để con dao tự cứa đứt tay mình.




ĐỪNG QUÊN CHIA SẺ CHO BẠN BÈ CÙNG XEM BÀI VIẾT NÀY (▰˘◡˘▰)

Viết bình luận

Danh sách Blog của Tôi

Người hâm mộ trên Facebook

Xem nhiều trong tháng