Tâm sự của hội Ế...


● Những câu nói hay về tình yêu bằng hình ảnh
● Những câu nói tình yêu, lời chúc cho tình yêu hay nhất
● Những câu danh ngôn hay nhất về tình bạn
● Những câu nói hay nhất về phái đẹp
● Những câu nói vui buồn cười nhất
● Duyên nợ và lời Phật dạy trong tình yêu


"Ngồi lâu nghĩ quẩn, hay là gặm hết móng chân móng tay đi cho đỡ buồn bực", Nhung Nguyễn hậm hực.

Tết đến, các cặp đôi lại được dịp để "hâm nóng tình cảm". Ừ thì được nghỉ những hơn một tuần, kiểu gì chẳng có đôi ba ngày dành cho nhau. Đường phố vắng hơn, trang trí đầy hoa, gió xuân phây phây thổi, được nắm tay người yêu vi vu trên đường thì thú biết mấy!

Đấy là nếu như bạn đang "có đôi có cặp". Còn những thành viên "cứng" của hội Ế sẽ làm gì? Thì cũng đón giao thừa bên gia đình, rồi thăm hỏi họ hàng, tụ tập chơi bời với bạn bè. Thế nhưng mà, cứ ra đường lại thấy các đôi uyên ương đang hạnh phúc bên nhau, cũng không tránh khỏi "ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái".

Từ những cá nhân đơn lẻ...

Nhung Nguyễn( 26 tuổi) hậm hực: "Tết năm ngoái mình đen đủ đường, vừa chia tay người yêu, vừa thất nghiệp. Thăm hỏi họ hàng, rồi đi chơi với bạn bè mãi mà không hết tết. Ngồi lâu nghĩ quẩn, hay là gặm hết móng chân móng tay đi cho đỡ buồn bực. Năm nay thì vui hơn rồi, có công việc tốt, nhưng mãi chả có người yêu. Mình ước gì năm nay có một anh đẹp giai phong độ đến đưa mình đi xem phim, đi ngắm các đôi xì tin đang tay trong tay thì thú phải biết".

Trút bầu tâm sự xong, Nhung Nguyễn nhất định không cho đăng ảnh lên báo, dù cô nàng rất xinh đẹp. "Mình sợ bị ném đá lắm. Với cả như thế, ai cũng bảo mình là "hàng tồn kho mất chìa khóa" cho xem.



Dù chỉ nhìn từ đằng sau, cũng dễ dàng nhận ra vẻ baby của cô gái.

Đối mặt với cái sự Ế của mình một cách bình thản, Minh Tiến ( 29 tuổi, Kiến trúc sư) mỉm cười: "Anh chỉ mong được đón một cái Tết ấm áp bên gia đình. Hà Nội giao thừa thường có mưa, anh cũng mong được nắm tay ai đó đi dạo dưới cơn mưa cuối năm. Nhưng năm nay anh vẫn chưa có ai. Anh cũng chưa có kế hoạch tìm kiếm gì cả, tùy duyên thôi. Cứ cho ảnh anh lên đi nhé. Biết đâu lại có cô nào trúng "tiếng sét ái tình" từ bức ảnh này thì số anh ngon nghẻ quá!" - Anh Tiến hài hước nói.



"Nhìn anh có vẻ nghiêm nghị thế thôi, nhưng mà vui tính lắm!"


Đến một hội Ế hùng hậu...

Cứ đến ngày rằm, mùng một, đội ÊCC lại tụ tập ở quán trà đá trên vỉa hè phố Võ Thị Sáu, Thanh Nhàn. ÊCC được "hội trưởng" Minh Thư dịch nhanh là "chắc chắn ế": "Sở dĩ nhóm hay gặp nhau vào ngày đặc biệt đó là vì các vị phụ lão đã giục lắm, bảo là sắp "lập miếu" đến nơi rồi. Nghe giục chán, cả hội quyết định "lập miếu" luôn. Mà đã "lập miếu" thì phải có hoa quả vào ngày rằm, mùng một chứ". - Minh Thư cười tít mắt.

Thế là, một tháng đôi lần cả hội Ế lại gặp nhau, mỗi người mang theo một ít thức ăn vặt, hoa quả, bánh kẹo đến quán trà. Vừa "liên hoan" ngày lễ, vừa buôn chuyện trêu đùa nhau. Chẳng mấy chốc đã trở thành một nhóm bạn thân.



"Ế cũng có cái vui của nó đấy nhé!"

Anh Tùng( 34 tuổi, Nhiếp ảnh gia tự do)- "người cao tuổi" của hội ngậm ngùi: "Cảm giác của anh bây giờ như của trẻ em tổ bán báo xa mẹ và người già cô đơn không nơi nương tựa hòa vào nhau ý. Anh chỉ mong có một ai đó để quan tâm và được người ta quan tâm thôi. Gần Tết rồi, cái cảm giác đó nó càng "sâu sắc".

Cùng tâm trạng đó, Duy Linh( 29 tuổi, In ấn) cười: "Mình sẽ bố trí thời gian đưa mẹ đi sắm Tết. Còn thì, mình cũng đang có kế hoạch kiếm một cô nàng không chê mình, hợp với bố mẹ mình để gắn bó. Mình đang định sửa lại phòng mà mẹ bảo đưa bạn gái về ra mắt rồi thích sửa gì thì sửa. Thế có chết không"?

Đều mong có được tình yêu...

Dù luôn luôn dặn lòng là mình đang "Ế trong tư thế ngẩng cao đầu" nhưng khi tâm sự thật lòng, các thành viên của hội Ế đều mong ngóng một tình yêu. Bản thân họ hầu như đều đã được trải qua cảm giác yêu đương, nhưng vì một vài lý do mà lại "một mình lẻ bóng". Tuy vậy, họ không có kế hoạch "lập đàn cầu mưa" như mọi khi nữa. Bởi vì, Tết không chỉ dành cho đôi lứa, mà còn là ngày gia đình sum vầy hưởng cái ấm áp đoàn tụ. Hội Ế còn phải đưa mẹ đi chùa, đưa em đi chơi, cùng bạn bè cụng ly chúc mừng năm mới, nên họ mong có một cái Tết ấm nắng và ngập tràn tình yêu thương. Đó, chẳng phải cũng là điều mà tất cả chúng ta đều mong ước...

Tết đến, cầu chúc cho những bạn trẻ hiện đại còn đang bận bịu trong vòng quay cuộc sống sẽ sớm mở lòng và tìm được một nửa của mình. Đúng như "slogan" của hội: "Ế không phải là thích thế, mà đang đợi người TỬ TẾ để yêu thương".



"Ế không phải là thích thế, mà đang đợi người TỬ TẾ để yêu thương"




ĐỪNG QUÊN CHIA SẺ CHO BẠN BÈ CÙNG XEM BÀI VIẾT NÀY (▰˘◡˘▰)

Viết bình luận

Danh sách Blog của Tôi

Người hâm mộ trên Facebook

Xem nhiều trong tháng